Hotline : 0909 45 06 45
Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Tư vấn khi nào thì nên trẻ hóa âm đạo?

Tư vấn khi nào thì nên trẻ hóa âm đạo? Chào bác sĩ, tôi năm nay 37 tuổi đã lập gia đình và 2 con. Cho tôi hỏi, khi nào thì nên trẻ hóa âm đạo?

bác sĩ trả lời

Có 2 trường hợp người phụ nữ nên trẻ hóa âm đạo:

Kích thước thay đổi trước và sau sinh

Bình thường khi chưa quan hệ tình dục âm đạo phụ nữ khá hẹp nhưng khi bị kích thích âm đạo giãn rộng tới 3cm và qua quá trình quan hệ âm đạo sẽ giãn rộng. Đặc biệt, sau khi mang thai, âm đạo có thể giãn nở tới mức tối đa lên đến 10cm đối với những phụ nữ sinh con bằng rặn đẻ.


Khi phụ nữ sinh nở nhiều lần và sinh với mật độ dày, âm đạo sẽ dần mất tính đàn hồi, kích thước âm đạo giãn rộng, làm giảm khoái cảm. Đồng thời khi phụ nữ bắt đầu giai đoạn mãn kinh hoặc tiền mãn kinh, âm đạo khô rát gây khó khăn cho việc giao hợp.

Tư vấn khi nào thì nên trẻ hóa âm đạo?


Khi tầng sinh môn có dấu hiệu lão hóa

Âm đạo là cơ quan sinh dục nữ có khả năng co giãn, đàn hồi tốt để đảm bảo chức năng sinh nở. Ở điều kiện bình thường âm đạo gần như tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, sau thời gian lập gia đình, sinh con, thành trước âm đạo có thể sa xuống, bắt đầu giãn rộng, làm suy giảm độ đàn hồi, các cơ chảy nhão, nhăn nheo. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hưng phấn giảm sút trong đời sống vợ chồng và kéo theo các bệnh phụ khoa.

Để ngăn ngừa tình trạng lão hóa âm đạo và khắc phục tình trình sa giãn âm đạo sau sinh, phương pháp tập sàn chậu là phương pháp trẻ hóa âm đạo hiệu quả đáng kể:

- Ngăn ngừa và điều trị hiệu quả 80% bệnh són tiểu, són hơi, són phân, mắc tiêu tiểu không cầm được, tiểu đêm. Giúp kiểm soát lại hoạt động tiêu tiểu theo ý muốn.

- Ngăn ngừa sa các tạng trong vùng chậu, gồm sa tử cung, bàng quang, trực tràng. Nếu đã sa thì ngăn ngừa không để sa nặng hơn.

- Ngăn ngừa và điều trị són tiểu són hơi són phân cho phụ nữ mang thai và sau sanh.

- Hỗ trợ chuyển dạ sinh dễ dàng hơn.

- Cải thiện, tăng cảm giác tình dục ở cả nữ và nam.

Nguồn Khi nào nên trẻ hóa âm đạo?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét